Monday, March 30, 2015

அல் குர்ஆன் மற்றும் சுன்னாவிற்கு மத்தியிலுள்ள தொடர்பு



அல் குர்ஆன் மற்றும் சுன்னாவிற்கு மத்தியிலுள்ள தொடர்பு

அல் குர்ஆன் மற்றும் சுன்னாவிற்கு மத்தியிலுள்ள தொடர்பை மூன்று வகையில் பிரிக்கலாம் என இமாம் இப்னு கையிம் ரஹ் அவர்கள் இஅலாமுல் முவக்கியீன் (2/468) என்ற தனது நூலில் சொல்கிறார்.
1.       ஒரு தகவல் அல் குர்ஆனில் வந்துள்ள அதே நடையில் சுன்னாவிலும் இடம்பெறும்
அல் குர்ஆனில் பல இடங்களில் தொழுகையை நிலைநாட்டுங்கள்,ஜகாத் கொடுங்கள் என்று வந்துள்ளது. இது தொழுகை, ஜகாத் கடமை என்பதை தெளிவு படுத்துகிறது.
நபிகளாரின் சுன்னாவிலும் தொழுகை, ஜகாத் கடமை என்பதை தெளிவுபடுத்தி தகவல்கள் வந்துள்ளது.

Sunday, March 29, 2015

அகீதா-8 மௌலிதுகள்

மௌலிதுகள் படிப்பதன் மூலமும் மறைவு ஞானம் அல்லாஹ் அல்லாதவர்களுக்கு வழங்கப்படுகின்றது.

A- சுப்ஹான மௌலிது
சுப்ஹான மௌலிது படிப்பவர்கள் அஷ்ரகல் பத்ரூ அலைனா என்ற பாடலை படிக்கும் போது எழுந்து கை கட்டி நிற்கின்றனர், காரணம் நபிகளார் அந்த மஜ்லிசுக்கு வருகின்றார்களாம். அப்படியென்றால் மதீனாவில் அடக்கம் செய்யப்பட்டிருக்கும் நபி (ஸல் ) அவர்களுக்கு எங்கெல்லாம் சுப்ஹான மௌலித் படிக்கின்றார்கள், யாரெல்லாம் படிக்கின்றார்கள் என்ற அறிவு இருப்பதாக நினைக்கின்றனர். இதுவே அப்பட்டமான ஷிர்க்காக அமைந்துவிடும்.

சுன்னாவின் வரைவிலக்கணம்



சுன்னாவின் (ஹதீஸ்) வரைவிலக்கணம்
நபிகளாரின் செய்திகளை குறிப்பிடுவதற்க்கு இஸ்லாமிய வழக்கிக் சுன்னா மற்றும் ஹதீஸ் என்ற பதம் பயன்படுத்தப்படுகிறது. சுன்னா என்பதற்க்கு அரபி அகராதியில் வழி அல்லது வழிமுறை என்று பொருள். ஹதீஸ் என்பதற்க்கு அரபி அகராதியில் புதியது,சொல் என்று பொருள்.
சுன்னா மற்றும் ஹதீஸ் அகராதி ரீதியாக வெவ்வேறான பொருளை தரக்கூடிய வார்த்தைகளாக இருந்தாலும் இஸ்லாமிய வழக்கில் சுன்னா மற்றும் ஹதீஸ் என்று குறிப்பிடும்பொது அவை இரண்டும் ஒரே பொருளையே தரும்.
ما أضيف إلى النبي صلى الله عليه وسلم من قول، أو فعل، أو تقرير، أو صفة.) تيسير مصطلح الحديث(
நபிகளாரின் சொல்,செயல்,அங்கீகாரம் மற்றும் பண்புகளை நபிகளார் வரை தொடர்புபடுத்துவது, (நூல் தைஸிருள் முஸ்தலகுல் ஹதீஸ் 1/9)
இஸ்லாமிய வழக்கில் சுன்னா மற்றும் ஹதீஸ் இவை இரண்டும் ஒரே பொருளை தந்தாலும் இவைகளுக்கு மத்தியில் சில வித்தியாசங்களும் இருக்கின்றன.ஆதாரப்பூர்வமான ஹதீஸ்களை மட்டுமே நபிகளாரின் சுன்னா என்று கூறமுடியும்.பலவீனமான மற்றும் இட்டுக்கட்டப்பட்ட ஹதீஸ்களை நபிகளாரின் சுன்னா என்று கூறமுடியாது.

Monday, March 02, 2015

அகீதா-8 குறி சாஸ்த்திரம்

குறி சாஸ்த்திரம்:

மறைவானவற்றை கூறுவதும், எதிர்காலத்தைப் பற்றி எதிர்வு கூறுவதும் எம்சமூகத்தில் காணப்படும் இன்னுமொரு அம்சமாகும்.
இதுவே இன்றைக்கு முஸ்லிம்கள் மத்தியில் பால் பார்ப்பது நொம்பர் போட்டுப்பார்ப்பது என்ற பெயர்களில் பரவியுள்ளது, எந்த பெயர் கொண்டு அழைக்கப்பட்டாலும் மறைவானவற்றை அறிகின்ற ஆற்றால் படைப்பினங்களுக்கு வழங்கப்படுவதே தடுக்கப்பட்ட விடையமாகும். பெயர் மாறியிருக்கின்றதே அல்லாமல் கறுப்பொருள் மாறவில்லை.
தன் வீட்டில் கானாமல் போன பொருளை தேடித்தறுமாரு ஒன்றுமறியாத சாஸ்திரக்காரர்களிடம் போய் கூறுவது, குடும்பப் பிரச்சினைக்கு காரணத்தை பால் பார்த்து அறிய முயழ்வது, சூனியம் வைத்தது யார் என்று அறிய முயற்சிப்பது போன்று.

62 காலித் பின் ஸயீத் பின் அல்-ஆஸ் خالد بن سعيد بن العاص

காலித் பின் ஸயீத் பின் அல்-ஆஸ்
 خالد بن سعيد بن العاص
 
ரோமர்களின் ஆட்சியின் கீழிருந்த ஷாம் பகுதியை நோக்கி மதீனாவிலிருந்து படையொன்று கிளம்பியது. படை அணியினருடன் கூடவே நடந்து வந்தார் கலீஃபா அபூபக்ரு ரலியல்லாஹு அன்ஹு. அக்காலத்தில் ஆட்சி புரிந்த கலீஃபாக்கள் மேடைமீது ஏறி நின்று படையினருக்குக் கை ஆட்டிவிட்டு அறையினுள் புகுந்து கொள்ளும் பழக்கம் இல்லாதவர்கள். பயணமோ, படையெடுப்போ – கிளம்பிச் செல்பவர்களுடன் முஹம்மது நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் சற்று தூரம் கூடவே நடந்து சென்று அறிவுரைகள் வழங்குவது நடைமுறை. அதை கலீஃபாக்களும் பின்பற்றினார்கள்.